Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)

Một bồn tắm bẩn thỉu và bẩn thỉu với những đốm và vết trầy xước hầu như không phải là một cảnh thư giãn. Nó cũng có thể hoạt động như một nơi sinh sản cho vi trùng và vi khuẩn. Ở đây chúng ta sẽ nói về một số cách tốt nhất về cách làm sạch bồn tắm và cách bảo vệ nó khỏi bụi bẩn và các đốm.


Vật liệu được sử dụng để tạo ra một bồn tắm


Tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng để tạo ra bồn tắm, các phương pháp làm sạch khác nhau có thể có tác dụng khác nhau trên bồn tắm. Một số vật liệu dễ lau chùi hơn so với các vật liệu khác, trong khi một số vật liệu có thể mất nhiều thời gian hơn và nhiều nỗ lực hơn. Chúng ta hãy xem nhanh một vài tài liệu thường được sử dụng để làm bồn tắm.

Bồn tắm bằng thép tráng men sứ

Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)
Hình ảnh loại bồn tắm

Sứ men thép là một lựa chọn thường được sử dụng và tương đối rẻ tiền khi nói đến làm cho bồn tắm. Những bồn tắm có xu hướng nặng hơn acrylic và bồn tắm sợi thủy tinh. Chúng rất bền và dễ lau chùi.

Một số nhược điểm của việc sử dụng bồn tắm bằng sứ tráng men bằng sứ là chúng có xu hướng bị sứt mẻ dễ dàng và những khu vực bị sứt mẻ này có thể nhanh chóng bắt đầu rỉ sét.

Mẹo làm sạch:


Khi làm sạch bồn tắm bằng sứ, tránh sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn vì chúng có thể làm xước bề mặt của bồn tắm. Cũng tránh xa bột cọ rửa, giấm trắng, và len thép vì chúng có thể làm hỏng vỏ của bồn tắm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chất tẩy rửa nhẹ nhàng trên bề mặt và có thể được sử dụng hàng tuần, thì bạn có thể chọn bất kỳ chất tẩy rửa bồn tắm nào có sẵn trong cửa hàng. Hãy chắc chắn kiểm tra xem chất tẩy rửa đã cho có an toàn trên men sứ hay không.

Bạn thậm chí có thể làm sạch bồn tắm bằng sứ của riêng bạn tại nhà bạn bằng cách làm theo các bước sau:

Thêm một vài muỗng canh xà phòng rửa chén của bạn vào một gallon nước nóng và thoa lên bề mặt bồn tắm bằng miếng bọt biển hoặc giẻ lau.
Chà sứ và rửa kỹ bằng nước.
Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng quá trình này mỗi tháng một lần - tối đa - vì nó có thể làm hỏng bồn tắm quá mức. Nếu bạn muốn cung cấp cho bồn tắm của bạn một sự xuất hiện mới và sáng bóng, thoa một lượng nhỏ dầu chanh và chà xát các cạnh của bồn tắm.

Bồn tắm acrylic

Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)
Hình ảnh loại bồn tắm 01

Bồn tắm acrylic thường được sử dụng ngày nay do tính linh hoạt, độ bền, tùy chọn và khả năng chi trả kinh tế của chúng. Bồn acrylic được tạo thành từ các tấm acrylic hình thành chân không, sau đó được gia cố bằng sự trợ giúp của sợi thủy tinh. Chúng có bề mặt không xốp và có thể được sửa chữa ở một mức độ nào đó trong trường hợp có hư hỏng. Chúng độc quyền với nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ.

Nhưng cẩn thận nên được thực hiện trong khi làm sạch bồn tắm như họ dễ dàng có xu hướng để có được trầy xước khi làm sạch với một chất tẩy rửa mài mòn.

Mẹo làm sạch:


Điều cực kỳ quan trọng là phải cẩn thận khi vệ sinh bồn tắm nếu nó được làm bằng nhựa acrylic. Acylic nhựa có thể dễ dàng bị hư hỏng do tác động của hóa chất và vật liệu mài mòn. Vì vậy, nó là rất khuyến khích để có tất cả các chăm sóc nhiều hơn trong khi làm sạch một bồn nhựa acrylic. Dưới đây là những gì bạn có thể làm:

Sử dụng nước ấm và làm ướt bồn trước khi bắt đầu quá trình lau chùi.
Đổ một lượng nhỏ dầu gội đầu bé vào giẻ ẩm hoặc một miếng vải và chà xát bề mặt của bồn tắm trong vòng tròn.
Rửa sạch giẻ rách thường xuyên khi giẻ rách có thể bắt đầu tích tụ xà phòng lên đó. Rửa sạch bề mặt của bồn tắm và lặp lại quá trình cho đến khi bạn nghĩ rằng bồn tắm sạch sẽ và không bị đốm.
Sau khi bề mặt đã khô và được làm sạch, sử dụng một lon sáp xe và giẻ rách để áp dụng sáp trên bề mặt của bồn tắm.
Áp dụng sáp trên bề mặt của bồn tắm trong vòng tròn, như cách bạn thường sẽ áp dụng sáp xe trên xe của bạn.
Để bề mặt khô trong vài phút và trám bề mặt của bồn tắm với sự giúp đỡ của quả bóng bông khô.
Các sáp xe áp dụng trên bồn tắm làm cho xà phòng, nước, và dầu gội đầu không dính vào bề mặt. Lặp lại quy trình nếu cần.

Bồn tắm sợi thủy tinh

Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)
Hình ảnh loại bồn tắm 02

Bồn tắm sợi thủy tinh là một lựa chọn hợp lý khác khi nói đến bồn tắm. Chúng được tạo ra với các lớp phủ bề mặt, nhựa polyester và các sợi thủy tinh tiếp viện. Chúng cũng kém bền.

Bạn nên cẩn thận khi bạn đang làm sạch bồn tắm sợi thủy tinh của bạn vì chúng không bền như các vật liệu khác và bề mặt có thể dễ dàng bị nứt và trầy xước. Kết thúc cũng có xu hướng mờ đi với việc sử dụng liên tục.

Mẹo làm sạch:


Bạn có thể làm sạch bồn tắm bằng sợi thủy tinh với sự trợ giúp của vòi sen hoặc hỗn hợp sạch hơn như được giải thích trong các bước dưới đây:

Trong một phần nước nóng, trộn một lượng baking soda lành mạnh và nửa chén xà phòng món ăn của bạn.
Khi các thành phần được trộn lẫn, nó sẽ bắt đầu tạo thành một dán.
Tiếp tục thêm baking soda vào hỗn hợp cho đến khi nó có thể dính trên tường của bồn tắm.
Dùng miếng bọt biển và thoa hỗn hợp lên bồn và để yên trong 30 phút hoặc lâu hơn.
Sau nửa giờ, hãy đợi và chà mạnh bồn tắm.
Rửa sạch bồn tắm bằng sợi thủy tinh với sự giúp đỡ của nước lạnh và lau sạch nước thừa bằng sự trợ giúp của khăn giấy.
Bây giờ bạn có thể sử dụng một cục tẩy ma thuật để quét sạch tất cả các vết bẩn và bụi bẩn một lần nữa.
Để cung cấp cho bồn tắm sợi thủy tinh của bạn tỏa sáng và xuất hiện của một bồn tắm mới, sử dụng một loại sáp chà xát tốt được làm đặc biệt cho sợi thủy tinh. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

Lấy một loại sáp tự động tốt và một bộ đệm quỹ đạo.
Áp dụng sáp chà xát và làm phép thuật của bạn trong các phần nhỏ.
Không sử dụng hỗn hợp lâu trên một khu vực vì nó có thể đốt cháy sợi thủy tinh.
Buff sáp cọ xát với sự giúp đỡ của một miếng vải terry và hoàn thành quá trình với sự giúp đỡ của sáp tự động.
Rửa sạch với nước lạnh để làm cứng và để cho bóng sáng lâu hơn.


Bồn tắm bằng gang đúc

Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)
Hình ảnh loại bồn tắm 03

Một bồn tắm bằng gang đúc tráng men là một bồn tắm cực kỳ bền và nặng, được tạo thành từ gang đúc tráng men. Nó được tạo thành từ sắt đúc và được tráng men. Nó đắt hơn khi so sánh với các loại bồn tắm khác nhưng điều này làm cho chúng bền hơn và bền lâu hơn.

Lớp phủ men dày làm cho nó chống sứt mẻ và gãi và giúp bạn duy trì cái nhìn trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, tránh sử dụng hóa chất độc hại trên bồn tắm bằng gang đúc tráng men, và sử dụng baking soda và nước để giữ cho nó mới trong nhiều năm tới.

Mẹo làm sạch:


Xử lý một gang đúc tráng men thận trọng vì bạn có thể kết thúc đổi màu nó với việc sử dụng các hóa chất độc hại. Để làm sạch hàng ngày, bạn nên sử dụng baking soda với nước ấm. Tất cả những gì bạn cần làm là:

Thực hiện một dán ra khỏi baking soda và nước ấm và áp dụng nó trên các vết bẩn
Để bột nhão đó ở đó khoảng 30 phút
Sử dụng khăn lau để chà cặn bã và bẩn thỉu
Rửa sạch bằng nước ấm.
Tuy nhiên, nếu bồn tắm của bạn có một số vết bẩn khó khăn, hãy làm theo các bước sau:

Trộn một muỗng cà phê chất tẩy rửa trisodium phosphate (TSP) với nước nóng.
Áp dụng các giải pháp trên vết bẩn với cọ xát nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một miếng bọt biển và rửa sạch.

Bồn tắm làm bằng polyme đúc (giống như đá cẩm thạch nuôi cấy, đá granit hoặc đá cẩm thạch)

Hướng dẫn làm sạch bồn tắm của bạn (dựa theo loại bồn tắm)
Hình ảnh loại bồn tắm 04

Đây là những loại đá tự nhiên được thiết kế đặc biệt hoặc vật liệu bề mặt rắn được đúc cùng với khoáng chất, vật liệu polymer và nhựa để tạo thành một bề mặt rắn, và thường kết thúc với một kết thúc đúc gel.

Nên cẩn thận khi vệ sinh bồn nhựa polyme ngay cả khi vết trầy xước nhỏ nhất có thể phá hủy độ bóng của bồn tắm. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng tẩy tế bào chết và hóa chất mài mòn trên đó.

Mẹo làm sạch:


Điều quan trọng là phải áp dụng các bước thích hợp trong khi làm sạch polymer đúc ngay cả khi các vết trầy xước nhỏ nhất sẽ dễ dàng nhìn thấy được. Nó rất cao nên tránh sử dụng chất tẩy rửa mài mòn và bọt biển trầy xước. Làm theo các bước sau để giữ an toàn:

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc xà bông nhẹ để làm sạch.
Để loại bỏ scrums xà phòng, trộn giấm và nước với số lượng bằng nhau và phun trên khu vực bị ảnh hưởng.
Lau sạch khu vực bằng vải mềm.

Những điều cần tránh khi làm sạch bồn tắm của bạn


Bằng cách tránh một số sai lầm phổ biến và ngớ ngẩn và sai lầm mà mọi người thường làm, bạn có thể chắc chắn rằng bồn tắm của bạn tỏa sáng và giữ sáng trong một thời gian dài hơn.

Đừng để xà phòng hoặc chai dầu gội đầu của bạn trên sàn phòng tắm hoặc bồn tắm vì điều này có thể gây ra nhiều vết bẩn và dấu hiệu xuất hiện. Các axit trong các sản phẩm này làm cho bồn tắm dễ bị nứt và vi khuẩn phát triển.
Không bao giờ sử dụng bất kỳ miếng chà nhám mài mòn nào, dụng cụ cứng hoặc len bằng thép để chà xát hoặc chà bề mặt của bồn tắm. Điều này có thể làm cho bồn tắm bị nứt và bắt đầu có dấu hiệu và vết trầy xước.
Tránh xa những sản phẩm quá khó cho bồn tắm. Tránh xa các chất làm loãng sơn vì chúng có tác dụng tương tự như một miếng chà chà nhám hoặc len thép trên bồn tắm.
Không làm việc với hóa chất mà không có bất kỳ hình thức thông gió nào. Thông gió có thể ở dạng cửa sổ hoặc quạt thông gió. Làm việc trong các tình huống kèm theo với các hóa chất này có thể gây ra khói có thể gây hại cho phổi và da của người dùng.
Không có tất cả hy vọng của bạn trên một sản phẩm. Sử dụng các sản phẩm phù hợp nhất cho khu vực và công việc.
Điều quan trọng là để thuốc khử trùng nằm trên bề mặt bồn tắm trong ít nhất 5 phút.
Không chỉ làm sạch khu vực bẩn. Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng nó là đủ để làm sạch bụi bẩn và vết bẩn từ khu vực có thể nhìn thấy hoặc trong các khu vực có vết bẩn. Không gì có thể hơn được sự thật. Làm sạch toàn bộ bồn tắm và phòng tắm để có môi trường sạch sẽ và không có mầm bệnh. Làm sạch các bên, khu vực ẩn, bên trong cấu trúc và xung quanh để đảm bảo rằng bồn tắm của bạn không có bất kỳ vết bẩn và vi khuẩn nào.
Cắt rèm tắm của bạn để phù hợp với bồn tắm của bạn. Khi lớp lót vòi sen chạm vào bồn tắm, khu vực này quá rộng và có thể hoạt động như một nơi sinh sản dễ dàng cho nấm mốc và nấm mốc.

Không có nhận xét nào